Điều trị trĩ bằng thủ thuật chích xơ

Chích xơ là một trong những phương pháp điều trị bệnh trĩ bằng thủ thuật, thường được chỉ định trong trĩ độ 1 và trĩ độ 2.

- Đây là phương pháp dễ thực hiện, đơn giản, nhanh chóng và an toàn. Tuy nhiên, yêu cầu người thực hiện thủ thuật phải là bác sĩ có kinh nghiệm tay nghề vững vàng mới cho kết quả tốt và tránh được các biến chứng. 

- Mục đích chính của chích xơ là giảm lưu lượng máu đến búi trĩ, tạo mô sẹo xơ dính vào lớp cơ dưới lớp dưới niêm mạc giúp giảm triệu chứng chảy máu.

- Chích xơ được chỉ định trong trĩ độ 1 và trĩ độ 2,
Chữa bệnh trĩ tại Hà Nội: Điều trị trĩ bằng thủ thuật chích xơ
- Trong kỹ thuật chích xơ cần chú ý một số việc:

- Sử dụng đúng loại kim: Kim dài, có ngạnh chặn ở gần đầu kim để tránh xuyên thấu sâu, nếu có kim gập góc thì rất tốt, ống chích chuyên dùng. Thuốc chích xơ thường dùng hiện nay là dầu phenol và polidocanol.

-Vị trí chích là ở gốc búi trĩ, nằm trên đường lược và ở đáy búi trĩ. Khối lượng thuốc bơm khoảng 3-5 ml, bơm chậm, trong lúc bơm thuốc nếu thấy chỗ chích đổi màu trắng là chích vào lớp thượng bì, ngừng chích ngay vì sẽ gây biến chứng loét hoại tử sau chích. Vị trí chích thông thường là ở 4giờ , 7giờ và 11giờ.

-Biến chứng:

- Chảy máu chỗ chích: nếu phát hiện trong lúc chích dùng gạc đè vào, nếu không giảm dùng dụng cụ thắt trĩ bằng vòng cao su thắt vùng chảy máu.

- Chích vào tuyến tiền liệt: trong trường hợp chích quá sâu ở vị trí 11giờ-1giờ có thể gặp biến chứng bí tiểu, viêm mào tinh và tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, rò hậu môn âm đạo…

» Thủ thuật thắt trĩ bằng vòng cao su
» Điều trị trĩ bằng Quang đông hồng ngoại
» Điều trị trĩ bằng phương pháp phẫu thuật
» Chỉ định đối với các phương pháp điều trị bệnh trĩ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
 
Được tạo bởi Blogger.