Bệnh trĩ có di truyền không

Gần đây có nhiều bạn gửi thư và điện thoại về Phòng khám Kiên Thành hỏi: Bệnh trĩ có di truyền không ?

Có bạn còn thông tin thêm là trong gia đinh có nhiều người mắc bệnh trĩ, và bán tín bán nghi về việc bệnh trĩ có di truyền !?

Thay mặt các chuyên gia, bác sĩ của Phòng khám Kiên Thành, bác sĩ Nguyễn Hữu Thợi xin trả lời các bạn như sau:
Chữa bệnh trĩ tại Hà Nội: Bệnh trĩ có di truyền không

- Đầu tiên xin khẳng định luôn với các bạn rằng TRĨ không phải là bệnh di truyền. Nếu trong một gia đình có nhiều người mắc bệnh trĩ thì đó có thể là do các thành viện có chế độ sinh hoạt giống nhau, ăn uống giống nhau. Và nếu chế độ đó không khoa học (nhiều chất cay, nóng...) thì sẽ sinh táo bón - một trong những nguyên nhân dẫn tới bệnh trĩ.

- Bệnh trĩ chỉ có thể di truyền khi bệnh nhân mắc bệnh mất van tĩnh mạch (là bệnh di truyền). Tuy nhiên khi mắc bệnh này thì người bệnh sẽ có nguy có mắc nhiều bệnh nguy hiểm hơn trĩ như: giãn tĩnh mạch chân, tay và nhiều cơ quan nội tạng khác.

- Bệnh trĩ hiện nay khá phổ biến. Các bạn cũng không nên quá lo lắng. Trừ trường hợp bệnh trĩ nặng (độ 3, 4) còn trĩ nhẹ có thể phong ngừa và đẩy lùi thông qua một số biện pháp như: hạn chế ăn đồ cay nóng; ăn nhiều rau của quả và chất sơ, không sử dụng chất kích thích, thường xuyên vận động.

Các bạn cũng có thể tham khảo một số bài thuốc chưa bệnh trĩ như:
+ Bài thuốc ngâm chữa trĩ,
+ Bài thuốc xông rửa chữa trĩ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
 
Được tạo bởi Blogger.