Cách chữa trị bệnh trĩ nội

Hiện nay, tại Việt Nam có nhiều phương pháp chữa bệnh trĩ tùy thuộc vào biểu hiện và tình trạng bệnh như: bằng những bài thuốc y học dân gian hoặc các loại thuốc tân dược, các thủ thuật và phẫu thuật dựa trên những kiến thức y học được nghiên cứu.
Chữa bệnh trĩ tại Hà Nội: Cách chữa trị bệnh trĩ nội
Cách chữa trị bệnh trĩ nội
Theo các chuyên gia trong lĩnh vực hậu môn trực tràng, với các bệnh nhân bị bệnh trĩ nội từ độ 3 trở xuống thì nên điều trị bằng y học cổ hay bằng Đông y để điều trị tận gốc bệnh và phòng ngừa bệnh tái phát. Bài thuốc đặc trị bệnh trĩ của người H'Mông là một trong những bài thuốc Đông y cổ truyền có thể chữa trị tận gốc bệnh trĩ nội độ 3 trở xuống, trĩ ngoại mà không cần phẫu thuật hoặc dùng để ổn định hệ tĩnh mạch trĩ sau phẫu thuật nhằm phục hồi chức năng hậu môn và phòng tránh tái phát.

Các phương pháp điều trị bằng phẫu thuật chỉ áp dụng cho trĩ nội độ 3 có búi trĩ to, trĩ nội độ 4 và một số trường hợp khác. Nhưng nhược điểm là bệnh dễ tái phát do chưa điều trị tận gốc nguyên nhân gây nên bệnh.

Ngoài điều trị bằng thuốc hay thủ thuật bạn nên chú ý đến việc ăn uống cũng như lối sống. Nên ăn thức ăn đầy đủ chất xơ, trái cây để đại tiện dễ dàng, tránh ăn các thức ăn có nhiều gia vị cay nóng như ớt hay hạt tiêu, các thức uống có cồn như bia, rượu. Cần có cuộc sống điều độ, tránh căng thẳng và tránh các môn thể thao nặng như tập tạ, tennis..

Bệnh trĩ tuy ít gây tử vong nhưng nếu không biết quan tâm phòng ngừa, chữa trị sớm và đúng cách, có thể gây nhiều biến chứng, hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống của người bệnh.

» Cách chữa bệnh trĩ nhẹ
» Vận động, tập thể dục điều trị trĩ  

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
 
Được tạo bởi Blogger.