Các biểu hiện của bệnh trĩ ngoại

Mỗi loại bệnh trĩ thì đều có những biểu hiện khác nhau. Biểu hiện lâm sàng của bệnh trĩ ngoại chủ yếu là những búi sưng do các mô liên kết, các đám tĩnh mạch căng lên, tụ máu hoặc do viêm các cơ quan quanh hậu môn tạo thành.
Chữa bệnh trĩ tại Hà Nội: Các biểu hiện của bệnh trĩ ngoại
Các biểu hiện của bệnh trĩ ngoại

Biểu hiện của bệnh trĩ ngoại

1. Biểu hiện bệnh trĩ ngoại do tụ máu: bề mặt ngoài búi sưng có màu sẫm, đôi khi có màu tím, hơi cứng, đau, có lúc các cục máu đông sau 2 – 3 tự tiêu biến đi, triệu chứng đau giảm bớt và có thể tự khỏi. Đôi khi búi sưng bị nhiễm trùng mưng mủ, da lở loét, có thể tạo thành nứt kẽ hậu môn.

2. Biểu hiện của bệnh trĩ ngoại do viêm nhiễm hậu môn: Người bệnh thường cảm thấy rát ngứa hậu môn, ẩm ướt, sau khi đi đại tiện hoặc hoạt động mạnh thì tình trạng nghiêm trọng hơn. Khi kiểm tra có thể thấy phần da ở các nếp gấp viền hậu môn bị xung huyết, sưng to, có một lượng nhỏ chất bài tiết đọng lại. Đây là triệu chứng thường gặp của bệnh trĩ ngoại.

3. Biểu hiện bệnh trĩ ngoại do các tĩnh mạch căng lên: biểu hiện chính của bệnh trĩ ngoại do giãn tĩnh mạch đó là trước, sau hậu môn hoặc quanh hậu môn có các đám rối tĩnh mạch lồi lên, bề mặt ngoài được bao phủ một lớp da, dưới da là một đám rối tĩnh mạch lớn.

4. Biểu hiện bệnh trĩ ngoại do các mô liên kết: lúc đầu chỉ là các nếp gấp viền hậu môn sưng to, ở giữa có phân và chất bài tiết tích tụ, lớp da có màu đỏ sậm, bề mặt da bị trầy xước; do có tác động viêm nhiễm lặp đi lặp lại nên lớp da bên ngoài hậu môn lồi lên, mềm, có màu vàng, thường nằm ở sau hậu môn hoặc rìa hậu môn hoặc cả hai. Thường kèm theo hiện tượng nhú phì đại và xơ cứng các mô quanh hậu môn, dễ bị tác động dẫn đến co thắt cơ vòng gây đau đớn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
 
Được tạo bởi Blogger.