Apxe hậu môn ở trẻ em

Apxe hậu môn ở trẻ em dưới 12 tháng tuổi thì tỷ lệ mắc giữa trẻ trai và gái như nhau. Trên 12 tháng tuổi thì tỷ lệ trẻ nam mắc bệnh nhiều hơn trẻ gái.
Chữa bệnh trĩ tại Hà Nội: Apxe hậu môn ở trẻ em

Nguyên nhân gây ra apxe hậu môn ở trẻ em: 

Apxe nông thường: 
Do nhiễm trùng nông ở da do vi khuẩn như tụ cầu hoặc vi khuẩn đường ruột gram âm. Đó là các bệnh lý như: viêm mủ da cạnh hậu môn, apxe xoang lông hoặc tuyến bã cạnh hậu môn.

Apxe sâu: 
Thì thường có liên quan tới bất thường bẩm sinh. Ổ apxe bắt nguồn từ khe hốc hậu môn trực tràng rồi lan ra, tạo apxe giữa cơ thắt trong và cơ thắt ngoài, sau đó vỡ ra ở cạnh hậu môn hay vỡ vào trong lòng trực tràng gây rò. Như vậy, ở trẻ em, apxe cạnh hậu môn có thể là nhiễm trùng đơn thuần tổ chức da - dưới da ở cạnh hậu môn nhưng cũng có thể là giai đoạn đầu của bệnh lý rò hậu môn. Nếu apxe không được điều trị hoặc điều trị không tốt thì có thể bị rò hậu môn.

Triệu chứng của bệnh: 
Chẩn đoán apxe cạnh hậu môn không khó, các triệu chứng biểu hiện là: có một vùng da ở cạnh hậu môn bị sưng nề, màu đỏ và đau, sờ vào thấy da nóng hơn ở các vùng da khác. Khối apxe thường ở giữa, và rất đau khi nắn vào. Đôi khi ấn vào khối apxe thì thấy mủ chảy vào ống hậu môn.

Điều trị như thế nào?

Với trẻ em, khi có apxe chỉ nên chích rạch, tháo mủ, dùng thêm kháng sinh đường uống, vệ sinh và sát khuẩn vùng mổ bằng dung dịch sát khuẩn. Cách chữa này sẽ có kết quả tốt ở những bệnh nhân bị apxe nông như apxe tuyến bã hoặc nang lông. Còn với những bệnh nhân bị apxe sâu thì khoảng 50% bị rò hậu môn, phải mổ cắt mở đường rò.

» Bệnh Áp-xe hậu môn là gì ?
» Hậu quả của apxe hậu môn 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
 
Được tạo bởi Blogger.