Thực phẩm cho người bệnh trĩ

Sau đây là những điều nên và không nên đối với người bệnh trĩ trong lựa chọn và sử dụng thực phẩm.
Chữa bệnh trĩ tại Hà Nội: Thực phẩm cho người bệnh trĩ
Nên sử dụng:

Sữa chua và các loại men tiêu hóa
Sữa chua và các loại men tiêu hóa, cung cấp probiotic – một dạng lợi khuẩn giúp tăng cường hoạt động tiêu hóa và chức năng miễn dịch. TheoTrung tâm y tế của Đại học Maryland, probiotic có thể giúp ngăn ngừa hay điều trị bệnh trĩ. Bạn hãy sử dụng sữa chua và các loại men tiêu hóa có chứa vi khuẩn hoạt tính một cách thường xuyên để việc đi tiêu được dễ dàng hơn.

Trái cây và rau quả
Trái cây và rau quả cung cấp những chất dinh dưỡng giúp tăng cường hệ miễn dịch và các chất xơ giúp giảm bớt táo bón. Là những thực phẩm giàu chất xơ, trái cây và rau quả giúp bạn đi tiêu dễ dàng hơn và có thể làm giảm đau và căng thẳng khi đi tiêu. Trái cây và rau quả có hàm lượng chất xơ cao bao gồm bưởi, cam, táo, lê, atisô, các loại đậu, súp lơ xanh, rau dền, rau đay,…

Ngũ cốc hạt nguyên
Bởi vì ngũ cốc hạt nguyên có chứa tất cả các phần dinh dưỡng, ngũ cốc hạt nguyên cung cấp nhiều chất xơ, protein và các vi chất dinh dưỡng hơn so với ngũ cốc tinh chế, ví dụ như bột mì trắng. Hầu hết mọi người không đáp ứng đủ nhu cầu chất xơ hàng ngày (20 – 35 g chất xơ mỗi ngày). Ăn 1/4 chén rau dền hoặc 1 chén lúa mạch nghiền vụn giúp cung cấp 6 g chất xơ.

Uống nhiều nước
Uống ít nhất 8 ly nước, khoảng 2 lít nước mỗi ngày. Có thể là nước lọc, sữa, nước ép rau quả, trà thảo dược, nước dùng, nước canh, súp. Hãy nhớ rằng các loại nước ép trái cây và rau quả chứa ít chất xơ hơn so với rau quả nguyên.

Không nên
Bạn không nên uống đồ uống có chứa caffein, đồ uống có cồn và đồ uống có hàm lượng đường cao, cũng như không nên ăn các đồ ăn cay, nhiều ớt, tiêu hay đồ ăn quá mặn, sẽ khiến các triệu chứng nặng thêm và trong một số trường hợp, có thể khiến bạn tăng cân.

» Chữa bệnh trĩ nên sử dụng Đông y hay Tây Y
» Ảnh hưởng của Bệnh trĩ tới người bệnh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
 
Được tạo bởi Blogger.